CƠN GIẬN !!! LÀM SAO ĐỂ KIỀM CHẾ ĐƯỢC NÓ ???

Nguyễn Thị Dự

Blog

CƠN GIẬN !!!

12 Tháng Năm, 2018

CƠN GIẬN !!! LÀM SAO ĐỂ KIỀM CHẾ ĐƯỢC NÓ ???

 CƠN GIẬN !!! LÀM
SAO ĐỂ KIỀM CHẾ ĐƯỢC NÓ ???

Xin chào tất cả anh em <3

Lại là mình đây, mình xin tự giới thiệu lại mình là Nguyễn Dự - Một trong những
thành viên của Alibaba team.

Nếu ai đã từng tiếp xúc và làm việc với mình thì có thể thấy mình là một người
rất ít khi thể hiện cảm xúc ra bên ngoài, và khá là nhẹ nhàng trong cách cư xử
với mọi người xung quanh. Và chắc chắn rằng
mình cũng có những lú bực dọc, giận dữ nhưng cái quan trọng đó là PHẢI HỌC CÁCH
KIỀM CHẾ ĐƯỢC BẢN THÂN và mình cũng đang trên con đường đó.

Ngạn ngữ Hi Lạp có câu: “Hậu quả cơn nóng giận bao giờ cũng nghiêm trọng hơn
nguyên nhân. Nguyên nhân cơn giận thường rất nhỏ nhưng hậu quả của cơn giận thường
không nhỏ”.

Có bao giờ bạn tức giận với một ai đó và rồi sau cơn giận đó bạn lại nghĩ “Gía
mà mình đừng tức giận” không ? Chắc hẳn là có rồi, khi bạn giận dữ với một ai
đó đơn giản bạn chỉ nghĩ rằng họ làm tổn thương mình, họ làm trái ý mình hay chỉ
là cảm xúc nhất thời của mình mà thôi nhưng rồi hậu quả sẽ ra sao ??? Có ai có
thể biết trước được không ? Thì đấy lại là một dấu chấm hỏi ?

Mẹ mình đã từng nói : “Mỗi phút con giận dữ, con đã từ bỏ sáu mươi giây thanh
thản tâm hồn”. Đó là câu nói mà mình luôn ghi nhớ và học cách kiềm chế cơn nóng
giận mỗi ngày. Mình cũng có những phút giây nóng nảy, những phút giây không kiềm
chế được cảm xúc khi bị ai đó bắt nạt, khi bị ai đó nói xấu sau lưng hay làm tổn
thương mình và khi đó hãy làm theo mình nhé:

- Nếu như bạn đang trong tình thế là cãi
nhau hay xích mích với ai đó, cách tốt nhất đó là hãy dừng lại và bước ra chỗ
khác. Tức là mình sẽ ngừng kết nối với sự việc đó, hay cái người mà đang gây
cho mình cái sự bực dọc đó. Và tất nhiên khi mình đang trong tình trạng tức giận
tức là trong người , các múi cơ sẽ co lại hơn so với bình thường, điều đó sẽ
gây ra cơ thể mệt mỏi, khó chịu. Vì vậy khi tách ra khỏi hiện trường rồi thì cơ
thể bạn hãy thả lỏng, duỗi vay, duỗi cổ và đặc biệt rất quan trọng đó là THỞ. Hãy giữ cho mình một nhịp thở đều: Hãy hít
vào sâu, sau đó giữ 4 giây và thở ra chầm chậm, xong sau đó lại hít vào giữ 4
giây..cứ làm thế đến chục nhịp thở tầm 1 phút sẽ thấy đầu miên mẫn hơn và cảm
giác cơn thể cũng sẽ thoải mái hơn nhiều. Có thể là sự việc không thể giải quyết
được trong ngày hôm nay hoặc không thể giải quyết được nhưng ít nhất mình đã nhấc
được bản thân mình ra khỏi cái guồng xoáy đấy để không bị mất đi sự kiểm soát
hay làm tổn thương những người xung quanh mình, thậm chí khiến mình bị tổn
thương .

>>> Hãy làm mọi cách để thoát khỏi cơn bực dọc trong người chứ không
phải bằng cách là trút hết lên người khác, hãy tìm cách để thư giãn: Nghe nhạc,
ngồi thiền, hít thở như mình đã hướng dẫn... Đưa mình về trạng thái cân bằng,
hoặc có thể đi làm một cong việc gì đó và dồn hết tâm trí vào công việc của
mình, hãy tạm thời cất nó đi nếu có thể hãy chia sẻ với một ai đó mà bạn tin tưởng
để có thể giảm nhẹ được sự giận dữ của mình.

- Quan trọng nhất là đi ngủ, vì bất cứ bực dọc gì cũng sẽ tan biến sau một giấc
ngủ dài và ngày hôm sau một ngày mới bạn tỉnh dậy bạn sẽ nhìn nhận nó theo một
cách khác nhẹ nhàng hơn. Trước khi đi ngủ bạn có thể nghe nhạc, đọc sách,... bất
cứ việc gì giúp bạn không bị quá bận rộn về vấn đề đó và đưa bạn về trạng thái
thư giản, bình lặng và như thế sẽ đưa bạn vào giấc ngủ nhẹ nhàng và sau khi nghỉ
ngơi rồi ngày mai bạn sẽ thấy có khả năng xử lý vấn đề sẽ tốt hơn, những cái bực
dọc trong mình cũng sẽ không còn nữa và có thể dễ tha thứ cho những người gây bực
dọc cho mình hơn.

HÃY NHỚ KHI BẠN TỨ GIẬN HÃY CHỌN CÁCH GIỮ IM LẶNG, BỞI VÌ BẠN SẼ KHÔNG BIẾT ĐƯỢC
LỜI NÓI CỦA BẠN LÀM TỔN THƯƠNG NGƯỜI KHÁC NHƯ THẾ NÀO ĐÂU....

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của mình, hy vọng bất cứ việc gì các bạn cũng có thể
chia sẻ được bằng giọng nói bình thường thay vì hét vào mặt nhau nhé <3

Cảm ơn cả nhà nhiều <3