SỐNG LÀNH MẠNH RỒI SẼ KHOẺ MẠNH

Nguyễn Thanh Tùng

Sharing

Có sức khoẻ là có tất cả

30 Tháng Sáu, 2018

SỐNG LÀNH MẠNH RỒI SẼ KHOẺ MẠNH

Chào các anh em, mình là Nguyễn Thanh Tùng ( Miss.Friendly ) Hiện mình đang công tác ở Alibaba English Club với vị trí Trợ Giảng.
Sau đây mình sẽ chia sẻ với anh em một chế độ sinh hoạtmà mình đã áp dụng được khoảng 3 tháng nay, mình thấy nóthực sựcó hiệu quảđối với bản thân mình.
( Bài viết này như là 1 bài reivew hơn là 1 bài chia sẻ )
Cùng mình bắt đầu thôi nào:
- Điều thứ nhất : Tưởng chừng đơn giản nhưng không hề giản đơn.
+ Uốngđủ2 lít nước lọc mỗi ngày:
Mới nghe qua thì có vẻ như rất dễ thực hiện, nhưng mình tin chắc đến 90% các bạn ở đây chưa làm được điều này. Và mình cũng đã từng như thế. Mình là một đứa uống cực kì ít uống nước, và hầu như chỉ uống nước có ga.Mỗi khi vào bữa ăn hay mỗi khi khát nước thì điều đầu tiên mình nghĩ tới sẽ là 1 chai Coca Cola hoặc 1 chai sting mát lịm vị dâu đỏ,nhưng thói quen này cần được loại bỏ ngay anh em ạ. Muốn có một sức khỏe tốt thì việc đầu tiên chúng ta cần làm là nói không với các loại thực phẩm có hại cho cơ thể. Vậy nên mình khuyên các bạn nên uống nước lọc thay vì các loại nước có ga để bảo vệ cho sức khỏe của chính mình nhé!
Ai cũng biết uống nước lọc là tốt,nhưng uống sao cho hiệu quảđây? Mình biết nhiều anh emở đây có thói quen là chỉ uống nước khi khát và uống tất cả trong một lần. Nhưng nếu làm thế việc uống nước của anh em sẽ gây ra tác dụng ngược lại đối với sức khỏe đó. Anhem nên uống chiathành nhiều lần. Mỗi lần uống từ 200-300ml là thích hợp, mỗi ngày có thể uống số lượng ít và chia làm nhiều lần. Để không bị quên uống nước thì anh em có thể sử dụng các app trên điện thoại để nhắc nhớ. Duy trì việc uống nước đúng cách và đều đặn mỗi ngày không chỉ giúp cho anh em có một làn da khỏe đẹp mà còn giúp thanh lọc làm cho cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn.

- Điều thứ 2 : Sinh hoạt điều độ
Cái này mới thực sự khó,vì rất nhiều bạn trẻ hiện nay có 1 thời gian biểu chưa thực sự khoa học. Mình trước cũng vậy đó,anh em cứ đi làm về và có những ngày nghỉ cuối tuần là mình sẽ dành ra để ngủ 1 giấc thật đã với 1 suy nghĩ “Ngủ bù những hôm ngủ thiếu”. Điều này cực kì có hại cho sức khỏe và anh em cần khắc phục ngay. Vậy nên làm thế nào?
Bắt 1 số cú đêm thay đổi đồng hồ sinh họclà ngủ đêm đi sáng dạy thật là khó đúng không nè ? Vậy mình sẽ không khuyên anh em ngủ từ lúc 10h và sáng 6h dậy tập thể dục đâu mà mình muốn khuyên anh em hãy bắt đầu từ buổi CHIỀU trước.
Đúng đó vào khung giờ 4h-6h rất nhiều những người lớn tuổi họ đi tập thể dục không kém sáng đâu vì họ tập xong họ sẽ về tắm rửa chuẩn bị cơm nước với gia đình.Vậy tại sao mình không bắt chước giống họ?Khung giờ đó anh em sẽ dành ra 30p để mình đi tập cho ra thật nhiều mồ hôi rồi cũng sẽ về tắm rửa và ăn bữa tôi.
Điều này khiến anh em mất đi 1 lượng năng lượng trong cơ thể làm cơ thể mệt sẽ giúp luôn anh em dễ ngủ vào buổi tối hơn, thử hỏi 1 người tập tành mệt và 1 người cứ năm nghỉ ngơi ai sẽ là người ngủ tối trước nào.
Đơn giản vậy thôi, cừ dần dần như vậy anh em sẽ thức được từ sáng sớm 6h để đi tập thể dục. Cuối cùng cũng giải đáp được câu hỏi trên đơn giản vô cùng
<3 Hai điều trên là hai điều đã giúp 3 tháng qua cơ thể và tinh thần của mình có 1 sự thay đổi không hề nhỏ, giúp mình vui khỏe hơn và đặc biệt có thêm thật nhiều năng lượng trong ngày để học tập và làm việc.
Để kết thúc bài viết này, mình muốn tặng anh em một câu nói mà mình vô cùng tâm đắc: “Good health and good sense are two of life's greatest blessings” (Sức khỏe tốt và trí tuệ minh mẫn là hai điều hạnh phúc nhất của cuộc đời.)