NHỮNG CÁCH KIỀM CHẾ SỰ TỨC GIẬN CỦA BẢN THÂN.

Nguyễn Đức Anh

Alibaba English Club

Angry!! It's just a normal thing!!

07 Tháng Tám, 2018

NHỮNG CÁCH KIỀM CHẾ SỰ TỨC GIẬN CỦA BẢN THÂN.

SỰ TỨC GIẬN!!!
Tức giận là 1 điều hoàn toàn bình thường. Đó là 1 cảm xúc cơ bản của con người mà bất kỳ ai cũng đều có, nhưng nó sẽ là 1 vấn đề cực kỳ lớn nếu như bạn không thể kiểm soát được nó. Mình là 1 người rất hay cáu giận kể cả với những việc nhỏ con dẫn đến rất nhiều những hệ quả không tốt cho mình cũng như người xung quanh và chính từ những điều đó đã khiến mình bắt buộc phải thay đổi bản thân, bắt buộc phải học cách kiểm soát lại nhưng cơn nóng giận của mình.Vậy thì làm sao để giải quyết những sự bực tức theo 1 hướng tích cực nhất. Mình muốn chia sẻ với mọi người 1 vài tips sau đây:

*HÍT THỞ SÂU
Theo như nghiên cứu thì khi tức giận, chúng ta sẽ thở nhanh và gấp. Điều đó càng làm cho tâm trạng chúng ta xấu đi và phải tìm mọi cách trút giận vào những người xung quanh. Để kiềm chế nó, điều bạn cần làm là nhắm mắt lại, hít thở thật sâu và chậm rãi. Hành động đó sẽ giúp bạn thư giãn và lấy lại được bình tĩnh

*TẬP THỂ DỤC
Tập thể dục có thể giúp bạn giảm mức độ căng thẳng. Chạy bộ, bơi lội, tập những bài thể dục hoặc yoga,.... Ngoài ra, còn làm giảm nguy cơ hành động, lời nói, cử chỉ quá mức bình thường.

*HÃY CHIA SẺ
Hãy nói ra cảm xúc của bạn với những người mà bạn cảm thấy rằng tin tưởng nhất ví dụ như bố, mẹ, hoặc bạn thân nhất của mình. Họ sẽ là những người sẵn sàng lắng nghe những điều không vui từ bạn, giúp bạn đưa ra những lời khuyên những lời góp ý hữu ích có thể khiến bạn có những quan điểm tích cực hơn về vấn đề mình đang mắc phải

*KHÔNG NÊN GIỮ NHỮNG HIỀM KHÍCH
Tha thứ luôn là 1 trong những điều quan trọng nhất. Nếu bạn để cho sự cáu giận và những suy nghĩ tiêu cực lấn át những suy nghĩ tích cực của bản thân thì cái bạn nhận được sẽ là những cục tức đeo bám dai dẳng trong bạn ngày này qua ngày khác và nó sẽ khiến bạn stress, thậm nó có thể khiến bạn đi vào những "ngõ cụt''. Nhưng nếu bạn có thể lắng nghe và tha thứ cho người đã khiến bạn tức giận, bạn có học được rất nhiều điều từ đó

*NHÌN NHẬN THEO HƯỚNG HÀI HƯỚC
- Sau khi bình tĩnh, bạn hãy thử nhìn nhận sự việc của mình theo 1 hướng tích cực hơn, thử nhìn sự việc theo 1 cách hài hước nào đó, nó có thể giúp bạn chuyển từ tức giận sang vui vẻ

Đó là những tips mình thấy khá là hiệu quả đối với chính bản thân, nếu các bạn có những tips nào hay thì hãy cmt chia sẻ ở dưới để mọi người biết nhé <3 Cảm ơn mọi người rất nhiều

-------------------------------------

Nguyễn Đức Anh - Alibaba English VietNam